[HICC.VN]

Jet lag – hội chứng rối loạn cơ thể rất dễ gặp lúc bay chặng dài. Vậy làm thế nào giúp phòng tránh, chữa trị những trường hợp Jet lag lúc đi máy bay?

Mục lục nội dung bài viết

1. Căn bệnh Jet lag lúc đi máy bay1.1 Jet lag là gì?1.2 Triệu chứng của Jet lag2. Cách phòng tránh Jet lag lúc đi máy bay2.một cách phòng tránh Jet lag trước chuyến bay2.2 Cách phòng tránh Jet lag trong chuyến bay

Căn bệnh Jet lag lúc đi máy bay

Jet lag là gì?

Đối với những hành khách từng đặt vé máy bay và sử dụng chuyến bay đường dài hẳn sẽ không quá xa lạ với cụm từ Jet lag – căn bệnh xảy ra hội chứng rối loạn cơ thể do chênh lệch múi giờ, làm cho những bạn mắc phải đau đầu, mệt mỏi.

những bạn đang xem: Lệch múi giờ tiếng anh là gì

Vậy Jet lag do đâu mà ra? nhiều lần nguyên nhân làm cho cơ thể mắc phải Jet lag là gì? Cơ thể chúng ta luôn tồn tại chiếc đồng hồ sinh học giống như đồng hồ 24 tiếng bình thường, chu trình ngày thức đêm ngủ một cách tự nhiên. Việc đặt vé máy bay, di chuyển từ nước này sang nước khác kết hợp với sự thay đổi múi giờ dẫn tới chiếc đồng hồ sinh học mắc phải lệch nhịp và không tỉnh táo. một vài nghiên cứu nêu ra rằng, hiện tượng Jet lag sẽ xảy ra lúc chúng ta bay tới đất nước có múi giờ chênh lệch 5 tiếng trở lên. Múi giờ càng xa nhau thì khả năng mắc phải Jet lag càng nhiều.

*

Jet lag là hội chứng dối loạn cơ thể lúc đi máy bay tới nơikhácmúi giờ

Triệu chứng của Jet lag

Vậy triệu chứng của Jet lag lúc đi máy bay là gì? một vài căn bệnh dấu hiệu mà chúng ta sẽ thường thấy đó chính là:

– Đau đầu, đau nửa đầu.

– Mất tập trung, luôn cảm thấy mệt mỏi, mệt mỏi.

– Rối loạn giấc ngủ: Ban ngày thấy buồn ngủ còn ban đêm lại hoàn toàn tỉnh táo.

– Không ngon miệng hoặc thèm ăn, nổi trội là thèm ăn bất thường vào ban đêm.

– Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Tùy vào tình trạng sức khỏe và thể trạng của mỗi người, nổi trội là người già, trẻ em thường sẽ cũng có thể mắc phải một hoặc nhiều triệu chứng kể trên. Nếu đã quá 5 ngày mà những bạn vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi thì cần đến ngay cơ sở y tế giúp khám chữa Jet lag luôn nhé.

Cách phòng tránh Jet lag lúc đi máy bay

Nghe đến những trạng thái và triệu chứng đầy mệt mỏi trên, vô số khách hàng sẽ không khỏi thắc mắc câu hỏi vậy làm sao giúp phòng tránh Jet lag lúc đi máy bay? Thông thường, chúng ta sẽ có 2 phương pháp cơ bản

Cách phòng tránh Jet lag trước chuyến bay

– Thay đổi chế độ ăn uống. Theo những luôn luôn gia nghiên cứu cho rằng, có riêng một chế độ dinh dưỡng gọi là khẩu phần ăn chống Jet lag. Cụ thể hãy ăn theo chế độ này khoảng 5 ngày trước lúc bay nhé:

Điều chỉnh giờ giấc bữa ăn theo giờ đất nước những bạn định tới.Ăn nhiều những loại rau, quả mọng, ngũ cốc, thực phẩm chứa protein.Uống nhiều nước, không uống đồ uống có chứa cồn, caffeine.Nói không với những loại thực phẩm nhanh chóng, thực phẩm khó tiêu.

Xem thêm: Illustrate Là Gì – đồng Nghĩa Của Illustrate

– Hãy tập thay đổi giờ giấc sinh hoạt cho tương thích với múi giờ bên cạnh kia. Ví dụ như những bạn bay từ Hà Nội đến thủ đô London của nước Anh. Chênh lệch múi giờ là 6 tiếng, tức là nếu ở Việt Nam đang 6h sáng thì tại Vương Quốc Anh mới khoảng 12h đêm. Hãy xác định múi giờ của vị trí đến giúp tập làm quen một vài việc như thức và ngủ cùng múi giờ bên cạnh kia trước ít nhất 1 tuần giúp tránh mắc phải Jet lag nhé.

*

Chuyến bay từ Hà Nội đi London (Anh)

– Tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe giúp thể trạng tốt hơn. bên cạnh cạnh đó , ví dụ thời gian bay từ Hà Nội – London là 12 – 24 tiếng với chặng 1 điểm dừng, 22 – 42 tiếng với chặng 2 điểm dừng. Thì trong lúc chờ đợi ở sân bay, nhiều lần chờ tại điểm dừng (transit), hãy đứng lên đi lại thường xuyên. Việc vận động, lưu thông máu sẽ trợ giúp đỡ những bạn ngủ ngon hơn trên máy bay, tinh thần sau lúc kết thúc hành trình dài cũng trở nên thoải mái hơn. Tăng cường sức khỏe, phòng tránh được Jet lag trước chuyến bay.

Cách phòng tránh Jet lag trong chuyến bay

– Lựa chọn trang phục thoải mái, rộng rãi giúp mặc, hạn chế trang phục bó sát, giày cao gót trên chuyến bay đường dài.

– Đối với những lúc thức, những bạn cũng cũng có thể chọn một vài hình thức như đọc sách báo, xem phim, nghe nhạc,…

– Nếu mỏi người, hãy đứng dậy đi lại trên máy bay, hoặc thử một vài bài tập dưới đây:

Nhấc chân khỏi sàn, xoay cổ chân xuôi và ngược chiều 5 lần.Giữ gót chân trên sàn, sau đó nhấc mũi chân lên và làm ngược lại 5 lần.Duỗi thẳng chân, sau đó nâng đầu gối về phía ngực, giữ 15 giây, thực hiện 2 lần.Xoay vai theo chuyển động tròn xuôi chiều và ngược lại 5 lần.Xoay cổ trái – phải, trước – sau, mỗi động tác 10 lần.Gập người về phía trước giúp chạm tới đùi 20 lần.

– Hãy ngủ tự nhiên, tuyệt đối không được lạm dụng thuốc ngủ. Nếu có tình huống, hãy mua vé máy bay hạng thương gia giúp cũng có thể nằm trên giường thay vì ngồi ghế suốt một chặng bay dài.

– Không ăn những thực phẩm khó tiêu, thực phẩm nhanh chóng. Và không uống đồ uống chứa cồn, gas, caffeine.

– cũng có thể mang theo những loại quả mọng, hạt, ngũ cốc giúp ăn trên những chuyến bay đường dài.

Xem thêm: Copy trade là gì ? ưu và nhược điểm của copy trade? c&c broker

*

Sự chênh lệch múi giờ giữa những quốc gia

Là căn bệnh khá phổ biến trên những chuyến bay, nổi trội là những chặng đường dài với múi giờ chênh lệch trên 5 tiếng. Tuy nhiên, Jet lag sẽ được hạn chế nếu những bạn biết cách phòng tránh trước cũng như trong chuyến bay. bên cạnh cạnh đó, nếu có bất kỳ vấn đề gì thắc mắc liên quan đến Jet lag, cách phòng tránh và chữa trị Jet lag, vui lòng liên hệ ngay thienmaonline.vn theo số 19006505, nhấn phím 0 những những bạn nhé.

luôn luôn mục: Hỏi Đáp

Nguồn : Tổng hợp

[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.